Làm nông nghiệp hữu cơ để chạm tới trái tim người tiêu dùng

Để triển khai đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ, Vinamit Organic đã tổ chức các cuộc họp mở giữa ban lãnh đạo, giữa ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên. “Chúng tôi trao đổi hết sức thẳng thắn về các vấn đề liên quan. Tất cả các vấn đề đã được sự đồng lòng và nhất trí cao của mọi người. Sự quyết tâm của ban lãnh đạo cộng với sự đồng hành của toàn bộ cán bộ công nhân viên Vinamit Organic như một thể thống nhất mang tính chất hữu cơ”, ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng Giám đốc Công ty Vinamit, chia sẻ.

Sau đó, các nguồn vốn đầu tư đã được giải ngân một cách nhanh chóng giúp cho các công việc được thuận lợi. Từ một mảnh đất khô cằn sỏi đá, các cán bộ kỹ thuật và người lao động đã cải tạo thành một vùng đất trù phú.

Lượng phân hữu cơ từ phân bò đạt chuẩn theo yêu cầu của tiêu chuẩn đã được bổ sung vào đất với mức độ mà những người làm nông nghiệp bình thường khác không thể tin nổi. Mỗi trang trại 150 ha được rải một lớp phân bò dày 15 cm, chưa kể đến quá trình tuần hoàn sinh khối của các cây phủ bồi.

Ngoài việc, đầu tư tài chính để xây dựng cơ sở vật chất, Vinamit Organic còn trải thảm đỏ để mời các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về nông nghiệp hữu cơ đồng hành cùng Vinamit Organic. Các chuyên gia hàng đầu về nông nghiệp hữu cơ đã bỏ rất nhiều công sức để nghiên cứu và phát triển mô hình hữu cơ hiện tại của Vinamit Organic.

Chính vì nghiên cứu dựa trên cơ sở khoa học mà Vinamit Organic không phải trả giá nhiều như những nơi khác. Tất cả những gì áp dụng tại Vinamit Organic là kết tinh của các sản phẩm khoa học được nghiên cứu bởi các chuyên gia của Vinamit Organic. “Chúng tôi đã có những chính sách đãi ngộ rất tốt với các chuyên gia. Đây là việc đầu tư hết sức hiệu quả”, ông Nguyễn Lâm Viên nói.

Theo ông Viên, các công việc quan trọng của trang trại Vinamit Organic đều được các chuyên gia đảm trách bên cạnh đội ngũ kỹ sư lên đến hàng trăm người. Ngoài việc nghiên cứu ứng dụng và triển khai các vấn đề tại trang trại của Vinamit Organic, các chuyên gia còn tham gia vào việc đào tạo hệ thống nhân sự tại trang trại nông nghiệp hữu cơ. Điều này giúp cho Vinamit Organic có thể chắc chắn nghĩ đến sự phát triển bền vững trong tương lai. Sự kế cận của lớp trẻ với rất nhiều nhiệt huyết sẽ giúp cho sự phát triển của Vinamit Organic sau này.

Hiện nay, Vinamit Organic đang hướng tới một nền nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao phát triển bền vững vì sự sống. Công ty này đang tiếp tục đầu tư phát triển các công nghệ mới vừa đảm bảo là công nghệ cao sử dụng các trí tuệ nhân tạo vừa bảo đảm theo yêu cầu của tiêu chuẩn hữu cơ.

“Như vậy, để phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Vinamit Organic, về cơ bản và cốt lõi chúng tôi đã đầu tư vào cơ sở vật chất, con người, khoa học kỹ thuật và công nghệ. Đây là những điểm mấu chốt giúp chúng tôi thực hiện thành công nông nghiệp hữu cơ tại các trang trại của Vinamit Organic”, Tổng Giám đốc Công ty Vinamit nhấn mạnh.

Đăng kí nhận tin